Friday, December 9, 2022

Vị thế của giày cao gót trên thị trường thời trang Việt Nam

 Hơn cả một phụ kiện, giày cao gót từ lâu đã trở thành biểu tượng và đại diện ý nghĩa tinh thần đối với phái đẹp.


Giày cao gót trên thị trường Việt Nam

Christian Louboutin - NTK giày cao gót đại tài đã nói: "Giày cao gót làm xoay chuyển cả ngôn ngữ cơ thể lẫn cách bạn ứng xử. Chúng không chỉ giúp bạn cao hơn mà còn cảm thấy tự tin hơn". CHRISTIAN LOUBOUTIN siêu cấp Giày cao gót cũng mang lại cho bạn một vẻ ngoài khác biệt, đồng thời "đánh thức" con người mới cùng khả năng "tiềm tàng" ẩn náu bên trong bạn.

Quay ngược thời gian trở lại lịch sử của đôi giày cao gót, nó đều được gắn trong bối cảnh của những giai thoại về vua chúa. Đánh dấu cột mốc cho sự lên ngôi của giày cao gót là vào khoảng cuối thế kỷ 15, bởi Catherine de' Medici, nữ hoàng nước Pháp, để bù đắp cho chiều cao khiêm tốn của bà.








Trải qua hàng trăm năm, giày cao gót cho đến hôm nay vẫn là bảo chứng cho vẻ đẹp quyến rũ và sang trọng của phái đẹp. Trên thế giới, nhiều thương hiệu giày cao gót có thiết kế cực kỳ xuất sắc, đem lại cho người mang cảm giác quyền lực và độ thẩm mỹ cao, đáng kể đến là Christian Louboutin, Dolce & Gabbana, Prada, Yves Saint Laurent...

Theo NTK Đỗ Long: "Ngoài tóc, phụ kiện đội đầu thì giày cao gót luôn đóng một vai trò quan trọng để tổng thể trang phục được chỉn chu nhất trước khi ra mắt giới chuyên môn cũng như khán giả".

Khi đánh giá về triển vọng giày cao gót, NTK Nguyễn Minh Công chia sẻ: "Đây là khoảng thời gian mà thời trang thay đổi nhanh chóng, biến hóa với nhiều sắc màu khác nhau. Các tín đồ thời trang Việt Nam liên tục thử sức tại các sàn diễn thời trang thì giày cao gót ngày càng được đánh giá cao và giày cao gót trở thành một item thiết yếu mà bất kì cô gái nào cũng cần sở hữu".

Từ đó cho thấy ngành công nghiệp giày tại Việt Nam vẫn còn là một mảnh đất màu mỡ cho các thương hiệu. Giày cao gót là sự giao thoa giữa thiết kế tạo dáng và thiết kế thời trang, cần kỹ năng chuyên môn, sự tỉ mỉ cùng tính thẩm mỹ cao.


Cơ hội nào cho thương hiệu Việt trong lĩnh vực giày cao gót?

Theo thống kê của Tổng cục Hải quan đến tháng 6/2020, ngành da giày, túi xách Việt Nam đứng trong nhóm 5 ngành xuất khẩu hàng đầu của cả nước. Việt Nam - một trong 10 nước xuất khẩu da giày, túi xách lớn nhất thế giới có cơ hội lớn để tiếp nhận các chuỗi cung ứng này cũng như phát triển ngành công nghiệp phụ trợ khi các doanh nghiệp có xu hướng dịch chuyển cơ sở sản xuất ra khỏi Trung Quốc. Đây là minh chứng sản phẩm Việt Nam được đánh giá cao trên trường quốc tế về chất lượng và công năng.

Giày cao gót trên thị trường Việt Nam

Christian Louboutin - NTK giày cao gót đại tài đã nói: "Giày cao gót làm xoay chuyển cả ngôn ngữ cơ thể lẫn cách bạn ứng xử. Chúng không chỉ giúp bạn cao hơn mà còn cảm thấy tự tin hơn". Giày cao gót cũng mang lại cho bạn một vẻ ngoài khác biệt, đồng thời "đánh thức" con người mới cùng khả năng "tiềm tàng" ẩn náu bên trong bạn.

Quay ngược thời gian trở lại lịch sử của đôi giày cao gót, nó đều được gắn trong bối cảnh của những giai thoại về vua chúa. Đánh dấu cột mốc cho sự lên ngôi của giày cao gót là vào khoảng cuối thế kỷ 15, bởi Catherine de' Medici, nữ hoàng nước Pháp, để bù đắp cho chiều cao khiêm tốn của bà.

Vị thế của giày cao gót trên thị trường thời trang Việt Nam - Ảnh 1.
Những đôi giày được chăm chút ướm thử lên chân của người mẫu không khác gì trang phục

Trải qua hàng trăm năm, giày cao gót cho đến hôm nay vẫn là bảo chứng cho vẻ đẹp quyến rũ và sang trọng của phái đẹp. Trên thế giới, nhiều thương hiệu giày cao gót có thiết kế cực kỳ xuất sắc, đem lại cho người mang cảm giác quyền lực và độ thẩm mỹ cao, đáng kể đến là Christian Louboutin, Dolce & Gabbana, Hàng hiệu siêu cấp Prada, Yves Saint Laurent...

Theo NTK Đỗ Long: "Ngoài tóc, phụ kiện đội đầu thì giày cao gót luôn đóng một vai trò quan trọng để tổng thể trang phục được chỉn chu nhất trước khi ra mắt giới chuyên môn cũng như khán giả".

Vị thế của giày cao gót trên thị trường thời trang Việt Nam - Ảnh 2.
Giày giúp tinh thần của bộ trang phục được trọn vẹn hơn

Khi đánh giá về triển vọng giày cao gót, NTK Nguyễn Minh Công chia sẻ: "Đây là khoảng thời gian mà thời trang thay đổi nhanh chóng, biến hóa với nhiều sắc màu khác nhau. Các tín đồ thời trang Việt Nam liên tục thử sức tại các sàn diễn thời trang thì giày cao gót ngày càng được đánh giá cao và giày cao gót trở thành một item thiết yếu mà bất kì cô gái nào cũng cần sở hữu".

Từ đó cho thấy ngành công nghiệp giày tại Việt Nam vẫn còn là một mảnh đất màu mỡ cho các thương hiệu. Giày cao gót là sự giao thoa giữa thiết kế tạo dáng và thiết kế thời trang, cần kỹ năng chuyên môn, sự tỉ mỉ cùng tính thẩm mỹ cao.


Cơ hội nào cho thương hiệu Việt trong lĩnh vực giày cao gót?

Theo thống kê của Tổng cục Hải quan đến tháng 6/2020, ngành da giày, túi xách Việt Nam đứng trong nhóm 5 ngành xuất khẩu hàng đầu của cả nước. Việt Nam - một trong 10 nước xuất khẩu da giày, túi xách lớn nhất thế giới có cơ hội lớn để tiếp nhận các chuỗi cung ứng này cũng như phát triển ngành công nghiệp phụ trợ khi các doanh nghiệp có xu hướng dịch chuyển cơ sở sản xuất ra khỏi Trung Quốc. Đây là minh chứng sản phẩm Việt Nam được đánh giá cao trên trường quốc tế về chất lượng và công năng.

Vị thế của giày cao gót trên thị trường thời trang Việt Nam - Ảnh 3.
Giày cao gót có vị thế không hề thấp trong ngành kinh tế lẫn thời trang Việt Nam

Xét về khía cạnh thời trang, "thương hiệu giày cao gót Việt" là một danh xưng rất mới tại Việt Nam, NTK Hoàng Minh Hà đã chia sẻ về điều này trong một buổi phỏng vấn. Đây được cho là một thiệt thòi nhưng đồng thời là một cơ hội rất lớn cho những thương hiệu trẻ hình thành và "tạo hình" được sự phát triển của ngành công nghiệp mang đầy tính nghệ thuật này. Để đáp ứng được những thay đổi hằng giờ của ngành thời trang, các thương hiệu trẻ cần phải linh hoạt nhưng đồng thời cũng nên giữ vững cái tôi cá tính trong các sản phẩm của mình để làm nên một sự khác biệt trong ngành công nghiệp thời trang với sự canh tranh khắc nghiệt.

Khi nhắc đến Trinnie - một thương hiệu thời trang giày cao cấp đang được giới mộ điệu chú ý trong vài năm trở lại đây, không ít NTK đã dành nhiều lời khen có cánh cho thương hiệu này. Theo đánh giá của NTK Hoàng Minh Hà: "Trinnie là thương hiệu trẻ có sức bật cực kì lớn, tính thẩm mỹ ổn định. Những mẫu thiết kế của hãng không đi theo lối mòn hay những thiết kế đã có sẵn, luôn làm việc tận tâm với những ý tưởng khi hợp tác chung với các NTK".

Đặc biệt hơn khi từng sản phẩm của Trinnie được tạo ra bởi những NTK tạo dáng cho những đôi giày cao gót luôn dung hòa được tính ứng dụng và tính thẩm mỹ, mang lại một cảm giác thoải mái, tinh tế, hoàn toàn chinh phục được giới mộ điệu thời trang toàn quốc.


Trinnie đối với ngành thời trang giày Việt Nam là một điểm sáng khi mang đến nhiều cảm hứng cho NTK. NTK Đỗ Long đánh giá cao về khả năng sáng tạo không ngừng của Trinnie: "Thương hiệu này luôn bắt kịp xu hướng của thế giới, chủ động tạo ra những xu hướng phù hợp với khách hàng Việt Nam. Hơn thế nữa, CHRISTIAN LOUBOUTIN những chi tiết khó và độc đáo được yêu cầu khắt khe từ những NTK thời trang trong nước được Trinnie đáp ứng rất tốt".

【Bài viết liên quan】:GUCCI Hàng hiệu siêu cấp​

No comments:

Post a Comment

Mạnh tay mua túi xách hiệu LV chục triệu tặng bà ngoại, cô gái sốc khi thấy cách bà sử dụng món quà nhưng không dám trách móc nửa lời

  Trong lần đến thăm bà, cô mới biết được cách bà sử dụng chiếc túi. Chẳng cần nói thì ai cũng biết Louis Vuitton (LV) là một thương hiệu th...